เอกสารประกอบการประกันคุณภาพภายนอก การศึกษาขั้นพื้นฐาน
มาตรฐานที่ 1
ผลลัพธ์ของการเรียนรู้
- แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา
- แผนปฏิบัติการประจำปี
- รายงานโครงการพัฒนาสภาพแวดล้อมทางกายภาพและสังคม และโครงการบริหารจัดการสาธารณูปโภค
- มาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเป็นระบบ
- แผนการพัฒนาอาคารสถานที่
- แผนการใช้พื้นที่และจัดสรรห้องเรียน
- รายงานการสำรวจความต้องการพื้นที่และสิ่งอำนวยความสะดวก
- แผนพัฒนาสิ่งก่อสร้างและสภาพแวดล้อม
- แบบประเมินความเสี่ยงและมาตรการป้องกันความเสี่ยง
- รายงานการตรวจสอบความปลอดภัยของอาคารและสิ่งปลูกสร้าง
- เอกสารการรับรองความปลอดภัยจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
- บันทึกการบำรุงรักษาอาคารและสิ่งอำนวยความสะดวก
- แผนป้องกันระงับอัคคีภัย และภัยพิบัติทางธรรมชาติ
- รายงานการตรวจสอบระบบสาธารณูปโภค
- บัญชีทรัพย์สินและครุภัณฑ์ประจำห้องเรียนและพื้นที่ต่างๆ
- ตารางการใช้ห้องเรียนและห้องปฏิบัติการ
- กฎระเบียบการใช้อาคารสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวก
- รายงานการใช้พื้นที่เพื่อกิจกรรมการเรียนรู้
- บันทึกการจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้
- รายงานการใช้งบประมาณด้านอาคารสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวก
ตัวชี้วัดที่ 2.8 สวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ
- แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา
- แผนปฏิบัติการประจำปี
- มาตรการรักษาความปลอดภัย
- บันทึกการตรวจสุขภาพ การเยี่ยมบ้านผู้เรียน
-รายงานโครงการส่งเสริมสุขภาพอนามัยผู้เรียน โครงการสถานศึกษาสีขาวปลอดยาเสพติดและอบายมุข โครงการอาหารกลางวันและอาหารเสริม (นม) และโครงการพัฒนาความฉลาดทางสุขภาวะ ทางด้านร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา
- นโยบายการจัดการโภชนาการของสถานศึกษา
- แผนการจัดโภชนาการประจำปี
- รายการอาหารและคุณค่าทางโภชนาการ
- เมนูอาหารรายสัปดาห์และรายเดือน
- รายงานการตรวจสอบคุณภาพอาหาร
- รายงานการตรวจสอบคุณภาพน้ำดื่มและน้ำใช้
- แผนการบำรุงรักษาระบบน้ำประปาและถังเก็บน้ำ
- แผนการบำรุงรักษาระบบน้ำประปาและถังเก็บน้ำ
- กฎระเบียบการใช้โรงอาหารและพื้นที่รับประทานอาหาร
- รายงานการจัดการขยะและของเสียของสถานศึกษา
- รายงานการจัดกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพและสุขลักษณะ
- บันทึกการรณรงค์เรื่องความสะอาดและสุขลักษณะ
- บันทึกการใช้ห้องพยาบาล และเวชภัณฑ์
- บันทึกการเจ็บป่วยและการบาดเจ็บ
- มาตรการป้องกันโรคติดต่อ และการเจ็บป่วยของผู้เรียน
ตัวชี้วัดที่ 2.9 ระบบและกระบวนการช่วยเหลือผู้เรียน
- แผนปฏิบัติการประจำปี
- รายงานระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน
- โครงการพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
- ข้อมูลสารสนเทศผู้เรียนรายบุคคล การคัดกรองผู้เรียน มีการประเมินความเสี่ยง การส่งเสริมผู้เรียน การป้องกันและแก้ไขปัญหา การส่งต่อผู้เรียนกรณีที่มีความจำเป็น
- การจัดสรรทรัพยากรสนับสนุนกระบวนการช่วยเหลือผู้เรียน
- พฤติกรรมของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องด้านระบบและกระบวนการช่วยเหลือผู้เรียนตามเกณฑ์พิจารณา
ตัวชี้วัดที่ 2.10 การเสริมสร้างเครือข่ายผู้ปกครอง องค์กร และชุมชน เพื่อความร่วมมือในการสนับสนุนการจัดการเรียนรู้และพัฒนาผู้เรียน
- แผนปฏิบัติการประจำปี
- รายงานการประชุมของคณะกรรมการสถานศึกษา
- รายงานการประชุมของสถานศึกษาที่เกี่ยวข้อง
- รายงานผลการประเมินความพึงพอใจ
- ระบบข้อมูลสารสนเทศเครือข่ายเพื่อความร่วมมือในการสนับสนุนการจัดการเรียนรู้และพัฒนาผู้เรียน
- หลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
- พฤติกรรมของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องด้านการเสริมสร้างเครือข่ายตามเกณฑ์พิจารณา
มาตรฐานที่ 3
การพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้
ตัวชี้วัดที่ 3.1 การออกแบบหลักสูตรและแผนการจัดการเรียนรู้ที่เสริมสร้างสมรรถนะ และคุณลักษณะที่พึงประสงค์
- แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา
- แผนปฏิบัติการประจำปี
- รายงานโครงการพัฒนาหลักสูตรและกระบวนการเรียนรู้ และโครงการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
- บันทึกการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่านชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC)
- หลักสูตรสถานศึกษา
- แผนการจัดการเรียนรู้
- บันทึกหลังการจัดการเรียนรู้
- รายงานการประเมินผลหลักสูตรสถานศึกษา
- รายงานการประเมินแผนการจัดการเรียนรู้
- การจัดห้องเรียนและสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้
- พฤติกรรมของครูทั้งใน และนอกห้องเรียน
- แบบอย่างที่ดี (Best Practice) ที่เกี่ยวกับครูผู้สอน
ตัวชี้วัดที่ 3.2 การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เสริมสร้างสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์
- แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา
- แผนปฏิบัติการประจำปี
- รายงานโครงการส่งเสริมคุณธรรมสร้างสรรค์
คนดี โครงการรักษ์ประเพณี ศิลปวัฒนธรรมไทย และภูมิปัญญาท้องถิ่น โครงการส่งเสริมคุณธรรมสร้างสรรค์คนดี โครงการรักษ์ประเพณี ศิลปวัฒนธรรมไทยและภูมิปัญญาท้องถิ่น และโครงการสถานศึกษาสีขาวปลอดยาเสพติดและอบายมุข
- หลักสูตรสถานศึกษา
- แผนการจัดการเรียนรู้ที่กำหนดกิจกรรมส่งเสริมสมรรถนะ และคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักสูตร
- แผนการจัดการเรียนรู้ที่บูรณาการเศรษฐกิจพอเพียงในการจัดการเรียนรู้ในทุกกลุ่มสาระ
- บันทึกหลังการจัดการเรียนรู้
- การจัดกิจกรรมชุมนุมที่หลากหลายตามความสนใจของผู้เรียน
- แผนการจัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
- งานวิจัยในชั้นเรียน
- ชิ้นงานผลงาน รางวัลต่างๆ
- พฤติกรรมของครูทั้งใน และนอกห้องเรียน
- แบบอย่างที่ดี (Best Practice) ที่เกี่ยวกับครูผู้สอน
ตัวชี้วัดที่ 3.3 ครูวัดและประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน อย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง
- แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา
- แผนปฏิบัติการประจำปี
- แบบบันทึกการใช้สื่อ เทคโนโลยี สื่อมัลติมีเดีย
แหล่งเรียนรู้ และภูมิปัญญาท้องถิ่น
- งานวิจัยในชั้นเรียน
- แบบบันทึกกิจกรรมชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC)
- หลักสูตรสถานศึกษา
- แผนการจัดการเรียนรู้
- บันทึกหลังการจัดการเรียนรู้
-บันทึกผลการเรียนรายวิชา
- รายงานผลการเรียนผู้เรียนเป็นรายบุคคล
- แบบประเมินผลการเรียนรู้ตามกลุ่มสาระ
- ชิ้นงานผลงาน เกียรติบัตร ภาพถ่าย และรางวัลต่างๆ
- พฤติกรรมของครูทั้งใน และนอกห้องเรียน
- แบบอย่างที่ดี (Best Practice) ที่เกี่ยวกับครูผู้สอน